Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Thi Công Sơn Sàn Epoxy Và Các Lưu Ý Khi Đổ Bê Tông Sàn

Thi công sơn sàn epoxy khác với các dòng sản phẩm sơn thông thường là nó được thi công trực tiếp trên nền, sàn bê tông của nhà xưởng sản xuất, nên để có một công trình thi công sơn nền nhà xưởng tốt nhất chúng ta cần có sự chuẩn bị ngay từ công đoạn ban đầu là khâu đổ bê tông cho nền nhà xưởng. Lời khuyên đầu tiên cũng là tốt nhất là bạn nên tìm hiểu và nắm rõ các bước trong quy trình đổ bê tông nền, sàn nhà xưởng, chọn mác bê tông phù hợp, bảo dưỡng nền sau đổ bê tông và thêm một số công đoạn riêng cho nhà xưởng cần thi công sơn epoxy sau này.
Đổ bê tông cho sàn thi công sơn epoxy

1. Đầu tiên là việc xử lý nền đất và lấy cốt sàn trước khi tiến hành đổ bê tông nền:

-         Nền đất trước khi đổ bê tông cần được san lấp, làm bằng phẳng và đầm chắc.
-         Việc lấy cốt sàn cần thực hiện theo phương pháp đo mực nước chuẩn.
-         Sàn cần có cốt thấp nhất là cốt 0 theo mức chuẩn tại từng địa phương.

2.  Nền bê tông xác định sẽ tiến hành thi công sơn sàn nhà xưởng phải được chống thấm ngược trước khi đổ bê tông.

Một điều đặc biệt muốn lưu ý với các bạn là sơn sàn epoxy không có khả năng chống chịu hơi ẩm đi từ dưới đi lên (không có khả năng chống thấm ngược) vì vậy lớp sơn có thể sẽ bị phá hủy sau khi thi công sơn sàn epoxy một thời gian ngắn nếu bạn bỏ qua công đoạn chống thấm ngược . Do đó công đoạn chống thấm cho sàn là việc bắt buộc cần thực hiện trước khi tiến hành đổ bê tông nền nhà xưởng. Ngoài ra công đoạn này còn giúp lớp bê tông giảm mất nước trong quá trình thủy hóa và giảm công bảo dưỡng bê tông.

3. Cách chống thấm cho nền bê tông sẽ thi công sơn sàn epoxy.

Việc chống thấm cho nền bê tông trước khi thi công sơn sàn epoxy có các phương pháp như sau:
-         Trải lớp vải địa kỹ thuật hoặc vải dệt PP kết hợp với phủ màng bitum nhũ tương.
-         Trải 2 lớp PE.
-         Trải màng bitum cuộn dán nóng hoặc nguội.
Trong 3 phương pháp trên, trải 2 lớp PE là phương pháp được thường xuyên sử dụng vì cách làm đơn giản, giá thành thấp, đem lại hiệu quả cao do PE không thấm nước, không phân hủy lại rất phổ biến.
Chống thấm PE cho sàn trước khi đổ bê tông

4. Công đoạn đổ nền bê tông nhà xưởng.

Việc đổ bê tông cơ bản diễn ra như bình thường, bạn chỉ cần lưu ý thêm các bước sau để có nền bê tông tốt nhất cho công đoạn thicông sơn sàn epoxy sau này:
-         Mác bê tông ít nhất phải từ 250 trở lên.
-         Nền nhà xưởng phải để các khe dãn nở bê tông.
-         Khi lớp bê tông bắt đầu thủy hóa đạt độ cứng xuyên kim 1mm dùng máy xoa nền xoa tạo phẳng cho toàn bộ bề mặt sàn bê tông.
-         Không tiến hành đánh tăng cứng bề mặt bê tông bởi việc này sẽ làm giảm độ liên kết và bám dính của lớp sơn epoxy với sàn bê tông.

1 nhận xét: