Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Cách Thi Công Sơn Epoxy Cho Nền, Sàn Nhà Xưởng

Từ lâu việc thi công sơn epoxy cho nền, sàn nhà xưởng sản xuất luôn đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư, việc ứng dụng sản phẩm epoxy làm chất phủ sàn (coating) đã là công đoạn không thể thiếu của quá trình xây dựng nhà xưởng sản xuất hiện đại ngày nay.
 Vậy sơn epoxy có những phương pháp, cách thi công thi công nào, đặc biệt là các bước trong quy trình thi công sơn epoxy? Ứng dụng và ưu điểm của từng phương pháp ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có được lựa chọn đúng nhất cho doanh nghiệp mình.

Thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng sản xuất

1.  Các cách và phương pháp thi công sơn epoxy.

Sơn epoxy dùng cho sàn nhà xưởng cơ bản có hai dòng sản phẩm chính là sơn phủ epoxy (coating) và sơn epoxy tự san phẳng (lining). Cách thi công sơn epoxy phụ thuộc vào dòng sản phẩm và mục đích sử dụng của sơn epoxy. Với sơn phủ epoxy có hai phương pháp thi công là lăn roller và phương pháp phun bằng áp suất khí. Với sơn epoxy tự san phẳng (sản phẩm mang tính tự cân bằng dòng) dùng phương pháp đổ tự phẳng.

2. Các bước trong quy trình thi công sơn epoxy bằng phương pháp lăn và phun áp suất khí.

Cơ bản mà nói các bước khi tiến hành thi công sơn epoxy của hai phương pháp này không có sự khác biệt, sự khác nhau chỉ là công cụ dùng để thi công sơn, với phương pháp phun ta dùng máy phu sơn cùng máy nén áp suất khí, với phương pháp lăn là dùng roller (con lăn) trải đều sơn lên bề mặt sàn bê tông.
Các bước khi thi công sơn sàn epoxy bằng phương pháp phun và lăn bao gồm 5 bước với 3 lớp sơn: 1 lớp sơn lót và hai lớp sơn phủ như sau:
-         Mài sàn, tạo nhám và loại bỏ dị vật.
-         Xử lý bề mặt loại bỏ khuyết tật.
-         Lớp sơn lót epoxy.
-         Lớp sơn phủ epoxy thứ nhất.
-         Lớp sơn phủ epoxy thứ hai.
Phương pháp phun có ưu điểm tính thẩm mỹ cao hơn, lớp sơn thẩm thấu sâu xuống sàn bê tông, độ liên kết với bê tông tốt hơn.
Thi công sơn epoxy phương pháp phun

           3. Các công đoạn trong quy trình thi công sơn epoxy phương pháp đổ tự phẳng.

Thi công sơn epoxy tự san phẳng (sơn epoxy tự cân bằng dòng) bằng phương pháp đổ tự phẳng với công cụ hỗ trợ là cào và bàn gạt. Vậy như thế nào là tự cân bằng dòng? Bạn hãy tưởng tượng như nước khi đổ ra sàn sẽ tự chảy đều đến khi bằng nhau tại các vị trí nên với sản phẩm epoxy tự san phẳng bạn sẽ có một bề mặt bằng phẳng gần như tuyệt đối. Khi thi công tự san phẳng việc đổ và cào sơn chỉ là hỗ trợ cho lớp sơn nhanh chóng cân bằng đều nhau, còn lại lớp sơn sẽ tự trải phẳng và đạt độ bóng và đều tuyệt đối.
Các bước khi thi công sơn epoxy tự cân bằng sẽ bao gồm các công đoạn sau:
-         Mài sàn tạo nhám và loại bỏ dị vật.
-         Xử lý bề mặt loại bỏ khuyết tật.
-         Lớp sơn lót epoxy.
-         Đổ tự san phẳng với định lượng theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét