Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Sơn Epoxy, Cách Chọn Sơn Epoxy Cho Nền Nhà Xưởng

     Chọn sơn epoxy thi công cho từng nhà máy sản xuất khác nhau sẽ rất khác nhau: nhà máy công nghiệp nhẹ như may mặc, ngành nhựa, bao bì, dược phẩm hay những nơi sang trọn như show room thì đặc tính và yêu cầu chịu lực, ẩm, môi trường sẽ khác hoàn toàn với các nhà xưởng công nghiệp nặng hay nhà máy hóa chất,nên nhà xưởng thường tiếp xúc với dầu mỡ,hóa chất, hay có xe ra vào thường xuyên, yêu cầu chịu lực, kháng mài mòn cao....


     Vì vậy mọi người cần tìm hiểu và hiểu biết cơ bản về đặc tính và ứng dụng của từng loại sơn epoxy, sơn sàn và mục đích sử dụng củ chúng để chọn đúng loại sơn epoxy phù hợp với đặc điểm riêng của nhà máy là điều tối quan trọng.
Thông thường các loại sơn epoxy, sơn nền nhà xưởng đều có độ bám dính rất tốt, có khả năng kháng mài mòn cao, chống thấm dầu nhớt, chịu hóa chất, tinh thẩm mỹ cao, chống bám bụi .....
     Nhưng trong từng điều kiện về độ ẩm, môi trường,cường độ chịu lực yêu cầu... thì phải sử dụng từng loại sơn cho phù hợp.
1, Với các nền nhà xưởng thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ nhưng nền không bị ẩm:
- Nhà xưởng loại này thường là các nhà máy nơi trực tiếp sản xuất, các nhà máy công nghiệp nặng với các máy công suất  lớn thường phải thay dầu mỡ thường xuyên .
- Với những nhà máy này ta nên chọn loại sơn phủ epoxy gốc dầu hoặc epoxy tự san phẳng. Có đặc tính kháng mài mòn, độ bám dính tốt, chống bám bụi, cho bề mặt sáng bóng.
Sơn phủ epoxy
2, Với các nền yêu cầu sang trọng, không bám dính bụi bẩn, dễ lau chùi nếu bụi bẩn bám vào như: 
Show room, sàn bệnh viện, nhà máy thực phẩm, chung cư.... Ta nên chọn những loại sơn epoxy cho bề mặt nhẵn, bóng, đẹp, dễ la chùi, không bám bụi như: sơn epoxy tự phẳng, hay dòng sơn ceramic có màu và không màu ( là dòng sơn gốc nước không độc hại, thân thiện với con người và môi trường). Ngoài màu sắc đa dạng còn cho độ bám dính cực tốt với sàn).
Sơn epoxy tự san phẳng

3, Với những nhà xưởng ẩm, thường xuyên tiếp xúc với  nước, môi trường hóa chất như axit, bazơ:
- Đối với những nhà xưởng yêu cầu chống chịu môi trường hóa chất, có hơi nước bay lên, thì không nên lựa chọn dòng sản phẩm epoxy vì chúng không có khả năng chống chịu môi trường tường xuyên có hơi nước thoát lên, sau thời gian đi vào sử dụng khoảng 1 năm( tùy từng nền) lượng hơi nước thoát lên nhiều sẽ xuất hiện các vết phồng rộp và phá hủy bề mặt sơn.
Hình ảnh sơn epoxy bị phồng rộp do hơi ẩm

 Đối với các nhà xưởng loại này ta nên lựa chọn các loại sơn gốc nước: Ceramic color coating và Ceramic non color coating. Chúng có khả năng chống chịu môi trường ẩm thấp, thường xuyên có hơi ẩm thoát lên, dòng sản phẩm này hoạt động theo nguyên tắc màng sơn cho phép hơi ẩm đi qua nên có khả năng chống chịu môi trường ẩm, chống thấm, chịu môi trường hóa chất, dung môi axit, bazơ, cho độ bóng cao, kháng mài mòn, chống bám bẩn tuyệt vời. (Xem video thực tế xử lý sàn epoxy bị phồng rộp do hơi ẩm thoát lên tại nhà máy Orion Bắc Ninh Tại Đây)
Ceramic color coating
4. Với các nhà xưởng, khu vực sản xuất yêu cầu đặc biệt về tiêu chuẩn phòng sạch, kháng khuẩn cao, chống bụi bẩn:
- Sơn epoxy tự san phẳng ngoài cho bề mặt bằng phẳng tuyệt đối, sang trọng, khả năng kháng mài mòn tốt, chịu lực cao còn có khả năng kháng bụi bẩn, đặc biệt là khả năng kháng khuẩn tốt, là loại sơn epoxy cho tiêu chuẩn phòng sạch và an toàn vệ sinh thực phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét