Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Quy Trình Thi Công Sơn Epoxy Cho Phòng Sạch

Ngày nay việc sử dụng dòng sản phẩm sơn epoxy và thi công sơn epoxy cho nhà xưởng không còn là khái niệm xa lạ với các doanh nghiệp sản xuất, đó là xu hướng tất yếu của việc hội nhập, phát triển và vươn mình ra tầm vóc thế giới trong giai đoạn hiện nay để đáp ứng các tiêu chuẩn iso, tiêu chuẩn Châu Âu, tiêu chẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, môi trường lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm...
Đối với nền nhà xưởng sản xuất việc thi công sơn epoxy đem lại những giá trị và lợi ích to lớn đối với doanh nghiêp mà các dòng sản phẩm khác không đáp ứng được: Bảo vệ sàn nhà xưởng sản xuất, cho khả năng chịu lực, kháng mài mòn cao, không bám bụi bẩn, dễ lau chùi, tính thẩm mỹ cao....Đặc biệt đối với những môi trường có những yêu cầu đặc biệt như phòng sạch với những tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe về chủng loại và tính năng của sơn.

Thi công sơn epoxy cho phòng sạch

1. Thi công sơn epoxy cho phòng sạch dùng loại sơn gì?

Sơn epoxy tự san phẳng (tự cân bằng dòng) là sản phẩm sơn epoxy cao cấp mang đầy đủ những ưu điểm của dòng sản phẩm epoxy còn là loại sơn nền tiêu chuẩn để thi công cho phòng sạch. Sơn epoxy tự san phẳng mang tính tự cân bằng dòng cao, khả năng chịu lực tốt, cho bề mặt sang trọng bằng phẳng tuyệt đối, đặc biệt sơn epoxy tự san phẳng cho khả năng kháng khuẩn, kháng bụi bẩn, chống nấm mốc là sản phẩm sơn chuyên dụng cho phòng sạch.

2. Qui trình thi công sơn epoxy tự san phẳng.

Bước 1: Vệ sinh toàn bộ sàn nhà xưởng cần thi công sơn epoxy.
Dùng máy mài sàn công nghiệp được gắn cùng máy hút bụi mài toàn bộ bề măt sàn nhằm loại bỏ những tạp chất, vết bẩn, dị vật trên bề mặt nền nhà xưởng đồng thời tạo nhám cho sàn giúp sàn liên kết tốt với lớp sơn epoxy phía trên.

Mài tạo nhám cho sàn

Bước 2: Xử lý bề mặt sàn.
Dùng keo epoxy 2 thành phần chuyên dụng bả vá, trám trét, xử lý những vết nứt, lồi lõm và khuyết tật trên bề mặt sàn. Công đoạn này nhằm loại bỏ toàn bộ các khuyết tật trên bề mặt ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình.

Bước 3: Thi công sơn epoxy lớp lót (primer):

Sơn lót epoxy giúp tăng cứng bề mặt, tạo liên kết trung gian giữa sàn và lớp sơn epoxy giúp sàn liên kết tốt với lớp sơn nền phía trên. Lưu ý trước khi thi công lớp lót cần hút bụi lại toàn bộ bề mặt sàn.

Xử lý bề mặt trước khi thi công sơn epoxy

Bước 4: Thi công sơn epoxy tự san phẳng dày 2-3mm.

Dùng máy khuấy trộn đều 2 thành phần của sơn với nhau, đổ sơn ra sàn dùng bàn cán, cán đều sơn ra bề mặt sàn với định mức 2,6kg/m2/2mm. Dùng lô gai lăn phá bọt khí còn trên mặt sơn. Đây là công đoạn cuối cùng cũng là công đoạn quan trọng nhất quyết định gần như toàn bộ chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình nên yêu cầu cần trộn thật kỹ 2 thành phần sơn epoxy tự san phẳng với nhau và lăn lô gai phá bọt thật kỹ, tỉ mỉ tránh để sót bọt khí trên bề mặt sơn.

Thi công sơn epoxy tự san phẳng

Bước 5: Tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình.
Sau thời gian 24h người và phương tiện nhẹ có thể di chuyển trên mặt sàn, tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình. Sơn khô và đóng rắn hoàn toàn sau 7 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét